Thứ Tư, 16/07/2025 08:20
Trung Lộc: Đạt Top 4 toàn tỉnh về Chất lượng phục vụ dịch vụ công
Trong tuần qua, xã Trung Lộc (huyện Nghi Lộc) đã xuất sắc vươn lên xếp thứ 4 toàn tỉnh Nghệ An trong bảng xếp hạng Chất lượng phục vụ của Dịch vụ công quốc gia. Kết quả này ghi dấu nỗ lực nổi bật của địa phương trong bối cảnh đang vận hành mô hình chính quyền hai cấp sau sáp nhập hành chính.
Dù hệ thống hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ công trực tuyến vẫn đang
trong quá trình hoàn thiện, song với tinh thần chủ động, quyết liệt trong điều
hành và sự tận tâm của đội ngũ cán bộ công chức, Trung tâm Phục vụ Hành chính
công xã Trung Lộc đã ghi nhận lượng giao dịch lớn từ người dân và doanh nghiệp.
Theo công bố của Hệ thống Dịch vụ công quốc gia, Trung Lộc đạt
68,03 điểm, đứng thứ 4 toàn tỉnh Nghệ An, dựa trên tổng hợp đánh giá các chỉ
tiêu như: Mức độ hài lòng của người dân, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được sử
dụng, tiến độ giải quyết hồ sơ đúng hạn, tỷ lệ số hóa hồ sơ hành chính.
Đây là kết quả cho thấy sự chuyển mình rõ rệt trong công tác cải
cách hành chính ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân và thúc
đẩy niềm tin vào bộ máy chính quyền địa phương.
Phát biểu về kết quả này, đồng chí Lê Thị Tiến - Phó Giám đốc
trung tâm phục vụ hành chính công xã khẳng định: “Thành tích này là động lực để
trung tâm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xây dựng
chính quyền thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ.”
Hình ảnh hoạt động của TTPVHCC xã
Trung Lộc hiện là một trong những xã mới hình thành sau sáp nhập (từ
Nghi Long, Nghi Quang, Nghi Xá, Nghi Thuận), quy mô dân cư lớn, khối lượng công
việc hành chính cao. Việc lọt vào nhóm dẫn đầu về chất lượng phục vụ dịch vụ
công đã minh chứng rõ nét cho hiệu quả công tác điều hành, quản lý nhà nước của
địa phương trong giai đoạn đầu vận hành chính quyền mới./.